flash
quảng cáo
Thứ năm, 18/04/2024 22:36 GMT+7
Đăng tin
0985 639 068

5 năm tới bất động sản Đà Nẵng sẽ ra sao, có nên đầu tư?

06/09/2016 03:30

Thị trường BĐS nghỉ dưỡng Đà Nẵng được kỳ vọng sẽ tiếp tục hoạt động tốt do hài hòa được các giá trị nghỉ dưỡng, đầu tư, khai thác và cho thuê lại.

 

Đó là nhận định của ông Erik Billgren – Quản lý điều hành Savills Đà Nẵng khi trao đổi với báo Diễn đàn doanh nghiệp, tuy nhiên, ông cho rằng sản phẩm condotel đang tiềm tàng nguy cơ cầu vượt cung do nhiều dự án có quy mô lớn cung cấp các sản phẩm tương tự cùng được xây dựng trong thời điểm này tại thị trường Đà Nẵng.

- Condotel là một trong những phân khúc được phát triển khá nhiều tại Đà Nẵng trong một vài năm gần đây, đánh giá của ông về phân khúc này như thế nào?

Trong mấy năm qua, phân khúc căn hộ và condotel đã trở thành ngôi sao sáng của thị trường bất động sản Đà Nẵng với doanh số đáng kể. Trong Quý II/2016, tuy nguồn cung của phân khúc này tăng nhưng tỷ lệ hấp thụ vẫn tăng, đạt 85%.

Kết quả hoạt động này là do phân khúc căn hộ và condotel có nhiều sản phẩm đa dạng và nguồn cung lớn với mức giá hợp lý vừa túi tiền, kết hợp với mức cam kết lợi nhuận hấp dẫn của chủ đầu tư. Ba yếu tố trên đã thu hút những khách hàng tìm mua ngôi nhà thứ 2 và các nhà đầu tư trung lưu tìm đến phân khúc này.

Các khảo sát cho thấy người mua chọn sản phẩm condotel tại thị trường Đà Nằng là do đây là một thành phố trẻ, năng động có môi trường xanh, cơ sở hạ tầng hoàn thiện, tiềm năng du lịch lớn, đồng thời sản phẩm condotel lại đưa ra cam kết lợi nhuận hấp dẫn.

Trong tương lai, phân khúc này được kỳ vọng sẽ tiếp tục hoạt động tốt do hài hòa được các giá trị nghỉ dưỡng, đầu tư, khai thác và cho thuê lại, đem đến lơi ích cho cả chủ đầu tư và người mua/nhà đầu tư. Tuy vậy, cũng cần lưu ý rằng phân khúc này đang tiềm tang nguy cơ cầu vượt cung do nhiều dự án có quy mô lớn cung cấp các sản phẩm tương tự đang cùng được xây dựng trong thời điểm này.

- Bất động sản nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng có vẻ đã “vượt cầu” trong những năm gần đây. Vậy ông nhận định như thế nào về thị trường bất động sản Đà Nẵng trong vào 5 năm nữa?

Tôi không hoàn toàn đồng ý với nhận định thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng đã “vượt cầu" vì tôi cho rằng vẫn có cơ hội phát triển cho các khách sạn, resort 4- 5 sao vì công suất khai thác hiện đang ở mức rất khả quan (khoảng 70% theo nghiên cứu của Savills Việt Nam).

Việc tăng số lượng chuyến bay quốc tế và lượng khách du lịch đến Đà Nẵng tăng (trong nửa đầu năm 2016 đã tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái), tôi tin rằng thị trường bất động sản nghỉ dưỡng vẫn có tiềm năng phát triển xa hơn nhưng vẫn giữ được mức lợi nhuận ổn định. Hiệp định TPP cũng được kỳ vọng sẽ tạo ra nhiều cơ hội phát triển hơn nữa cho ngành du lịch của thành phố, cũng chính là cơ hội cho bất động sản nghỉ dưỡng trong tương lai.

Trong tương lai, thị trường bất động sản Đà Nẵng sẽ tập trung phát triển nhiều sản phẩm căn hộ cao cấp hơn, đặc biệt là tại khu vực phía Tây thành phố.

- Ông đã làm việc tại Đà Nẵng khá lâu, vậy ông thấy nhu cầu của người nước ngoài tại thị trường này như thế nào? Có khó khăn gì cho nhóm đối tượng khách hàng này tại thị trường Việt Nam nói chung và thị trường Đà Nẵng nói riêng và ông có ý kiến gì về việc cải thiện tình hình?

Kể từ khi luật sửa đổi cho phép người nước ngoài quyền và sự linh động trong việc mua nhà tại Việt Nam được đưa vào thực thi, rất nhiều người nước ngoài đã bày tỏ mối quan tâm đến thị trường bất động sản Đà Nẵng.

Tôi cho rằng trong tương lai thị trường bất động sản Đà Nẵng sẽ còn thu hút được mối quan tâm của nhiều người nước ngoài hơn nữa, từ đó tăng số lượng nhà, căn hộ được người nước ngoài mua hơn. Nếu các quy định về hạn mức và các yêu cầu khác được nới lỏng hơn nữa thì đây sẽ là cơ hội để thị trường phát triển hơn nữa.

- Theo ông! Thị trường bất động sản ở thời điểm hiện tại đã đủ sức hấp dẫn nhà đầu tư?

Khoảng thời gian từ cuối năm 2014 đến nay được xem là một thời gian thành công của thị trường bất động sản (BĐS) Việt Nam khi các chính sách đã đi vào thực thi, lòng tin của các nhà đầu tư đã quay lại với nhiều chuyển biến rất tích cực so với giai đoạn trước. Điều này được hỗ trợ nhờ vào bối cảnh kinh tế vĩ mô tích cực, với vai trò quan trọng là những định hướng đúng đắn được đưa ra từ phía Chính phủ.

Trong nửa đầu năm 2016, chúng ta chứng kiến hàng loạt những động thái đến từ nhà đầu tư nước ngoài đặc biệt là Nhật Bản, Hồng Kông, Hàn Quốc và Singapore. Nhu cầu của thị trường tiếp tục tăng trong khu vực, các sản phẩm nhà phố, căn hộ và biệt thự đang được cả thị trường trong và ngoài nước đón nhận rất tốt. Điều này được thể hiện qua doanh số và tỷ lệ hập thụ tại các thành phố lớn trong Q2/2016.

Tôi cho rằng đây đang là thời điểm rất tốt cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước tham gia vào thị trường bất động sản Việt Nam.

- Vâng xin cảm ơn ông.

Theo Lưu Vân
Enternews

TIN MỚI CẬP NHẬT
CÁC TIN KHÁC

CÔNG CỤ TÌM KIẾM

Tìm kiếm nâng cao Tìm kiếm
Yêu cầu mua bán, cho thuê
Khi có yêu cầu mua, bán, thuê, cho thuê bất động sản, liên kết hợp tác kinh doanh,... Vui lòng để lại thông tin, Chúng tôi sẽ liên hệ lại sớm nhất.
Bất Động Sản Hoàng Gia
Sàn Giao Dịch Bất Động Sản Hoàng Gia
Dang tin mien phi